Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2019

Blog - Công cụ giúp content marketing bứt phá

Trong bản báo cáo về Inbound Marketing 2013 (Xem thêm trên blog của Hubspot) đã nêu rõ, 18% những người làm marketing đã và đang nhìn nhận content như là ưu tiên hàng đầu trong chiến dich marketing, và 62% marketers sẽ làm blog vào năm 2013. Mặc dù việc tạo ra một nội dung thu hút, nổi bật ngày càng khó khăn, nhưng tương lai vẫn rộng mở đối với các marketing chú trọng vào nội dung.

Có thể lấy một ví dụ đơn giản để hiểu tính hữu ích của Content Marketing như sau: Rõ ràng, nếu như một công ty A gọi điện hay email trực tiếp cho khách hàng thì sẽ luôn nhận được thái độ phản ứng tiêu cực, vì không ai muốn bị sale làm phiền, hay là có một sự thúc ép tìm hiểu không tự nhiên từ một công ty nào đó.

Để loại bỏ phản ứng tiêu cực này công ty A có thể tạo ra một sự tiếp cận tự nhiên và gián tiếp hơn như khéo léo tạo ra một nội dung hay (báo cáo, hình ảnh, video,…) hữu ích mà có thể khiến đối tượng khách hàng mục tiêu này quan tâm, sau đó có hứng thú tìm hiểu tự nhiên về công ty A. Cuối cùng, tạo nên một thiện cảm tốt, và có thể họ sẽ tự động biến mình thành khách hàng tiềm năng, chủ động liên lạc với công ty A.

Ngày nay, trung bình mỗi doanh nghiệp sử dụng từ 6 đến 9 dạng thức của Content Marketing như blog, video, white paper, microsite, podcast, email, newsletters, tạp chí, event, contests, webinar, mạng xã hội…

Trong đó, theo báo cáo của Marketing Benchmarks, blog là hình thức content marketing hiệu quả nhất, thu về cho doanh web 55% lưu lượng truy cập website. Và 57% các công ty có được khách hàng gián tiếp qua blog. Những công ty năng cập nhật blog của mình từ 3-5 lần/tháng lên 6-8 lần/ tháng sẽ tăng lượng khách hàng tiềm năng, và có cơ hội tạo ra khách hàng thực nhiều hơn. Với những số liệu thống kê này, nhiều chuyên gia đã cho rằng blog là tương lai của content marketing.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Độ xe đẳng cấp VIP theo phong cách dân WIBU

Những người chơi xe sành điệu đều sẽ độ xe xế hộp của mình thật rất dị, khiến cho người không giống buộc phải nể sợ về sự đặc biệt và sự cầu...