Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Top 7 Xu hướng dịch vụ Content Marketing năm 2019

Thời điểm này là lúc thích hợp để doanh nghiệp bạn bắt đầu tìm hiểu và thâu tóm kịp những xu thế Content Marketing sẽ trở thành xu hướng chủ chốt và phát huy độ hiệu quả cực tốt trong 2019.
Bìa viết này sẽ điểm qua những phương tiện làm Content hứa hẹn sẽ được khai thác triệt để, giúp bạn có sự chuẩn bị nhất định & nhiều ý tưởng hơn cho năm mới.
>>>Truy cập trang contentvietnam để biết thêm các thông tin mới nhất về content marketing.

Landing Page & Pre-Lander

Landing Page là 1 cách lan tỏa nội dung mang lại tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn so với một website thông thường.
Còn Pre-lander là 1 trang “nội dung hỗ trợ chuyển đổi” mà khách hàng sẽ tiếp cận trước lúc đi vào Landing Page chính.
Pre-lander còn được gọi với tên gọi khác là pre-landing page.

Podcast

Podcast có thể hiểu đơn giản như một serie radio cho tên thương hiệu của bạn. Đối tượng có thể vừa nghe vừa làm việc nhà, tập thể dục, lái xe,…
Ở thời điểm hiện tại thì việc website tại Việt Nam phát triển những nội dung đa dạng Podcast là có rồi nhưng chưa có sự đầu tư & cũng như không có sự chuyên nghiệp cao.
Xu hướng content cho tương lai đó là nội dung bắt buộc có tính chất “portable” – tức là nhân loại sẽ dễ dàng “thưởng thức” nội dung đó trong nhiều hoàn cảnh không giống nhau trong cuộc sống.
Ví dụ họ rảnh để có thể ngồi đọc, nhưng nếu họ cần chi tiết hơn thì cần có clip. Hoặc nếu tay, chân, mắt của họ đang bận thì vẫn có thể tiếp xúc với nội dung theo hình thức nghe.
Podcast đã dần phổ biến ở những thương hiệu từ cá nhân tới doanh nghiệp quốc tế với đa dạng nội dung như:
  • Phỏng vấn những nhân vật có ảnh hưởng về 1 vấn đề gì đó
  • chia sẻ, đưa ra quan điểm về các cập nhật trong lĩnh vực đang làm
  • nói về những case study từ khách hàng, đối tác,…
Hình thức này được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực Digital Marketing, tất nhiên vẫn có thể vận dụng tốt trong nhiều ngành nghề hay sản phẩm, thậm chí cho bất kỳ thương hiệu nào muốn nâng cao tính chuyên nghiệp.

video

Trong trường hợp có khả năng, hãy đầu tư rộng rãi vào việc vào xây dựng video bên cạnh nội dung chữ.
Ngoài việc xuất bản dựa trên những nền tảng xã hội lớn, bạn còn buộc phải embedded video vào website để tăng mức độ cạnh tranh cho nội dung.
Nhiều bạn vẫn cảm thấy xây dựng video là cái gì đó rất khó khăn, có một lời khuyên là hãy thử bắt đầu với một số video có nội dung đơn giản. Sau đó, mạnh mẽ hơn có thể Livestream, nếu chưa thể bán hàng hãy live chia sẻ, hoặc minigame để thu hút khán giả.

Ảnh thực tế & infographic

Visual Content sẽ là yếu tố cốt lõi để chứng minh độ cạnh tranh của doanh nghiệp so với đối thủ. Ảnh & infographic của bạn trên website hay truyền thông mạng xã hội sẽ là những thứ bạn buộc phải triển khai.
Bạn có thể thấy rất nhiều đơn vị lẫn cá nhân kinh doanh sẵn sàng chi ngân sách lớn để thuê các KOL chụp hình sản phẩm, testimonial. Thậm chí là những hình ảnh được đầu tư vô cùng chuyên nghiệp, hấp dẫn để tăng tỉ lệ thuyết phục khách hàng sử dụng.
Và đây là một trong những xu hướng cần phải liên tục phát triển, nếu doanh nghiệp không thể triển khai sẽ bị thụt lùi ở phía sau.
Với Infographic, các nội dung mang lại cảm hứng đọc và tính viral cao vẫn sẽ được triển khai mạnh mẽ trên website, social media platform.
Cá nhân hóa
Các nội dung mang tính cá nhân hóa sẽ tiếp tục có ảnh hưởng tích cực đến độc giả và mang lại hiệu quả mua hàng tốt

Đa số mọi người đều rất dễ tin tưởng vào những người “giống mình”. Từng trải qua những vấn đề mà bản thân từng gặp phải.

Từ đó, xây dựng nên những câu chuyện có nội dung gắn kết và warm up quá trình mua hàng hoặc dẫn dắt đến 1 dịch vụ nào đó.

Chiến thuật content upgrade (Locked content)
Đây là bí quyết tạo cảm giác kích thích người đọc nên triển khai một hành động nào đấy theo mong muốn của doanh nghiệp để có thể đọc hết nội dung mà họ đang tò mò.
Content upgrade là phương tiện giúp bạn dễ dàng đạt được 3 mục đích:
  • Xây dựng List email, chatbot: bạn chia sẻ nội dung dưới dạng các Post bài viết dang dở, hoặc Post bài viết với tiêu đề và một đoạn intro rất lôi cuốn, làm cho người đọc tò  mò cần xem tiếp next step bằng cách submit email hoặc join vào chatbot.
  • Viral content miễn phí: Bạn có thể làm cho nội dung của doanh nghiệp go viral bằng cách yêu cầu người đọc chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội mới có thể đọc tiếp.
  • Thuận lợi retarget công chúng tiềm năng: Bạn có thể chuyển hướng người đọc đến pre-landing hoặc sale page bán hàng & retarget họ bằng GDN hoặc quảng cáo facebook bằng cách gắn Facebook Pixel & phân loại.
Quảng cáo nội dung bằng chatbot
HIện nay, Facebook chatbot đang là một công cụ kinh doanh trực tuyến cực kỳ hiệu suất quả, dễ dàng tiến hành & ứng dụng trong toàn bộ ngách kinh doanh.
Đặc biệt, với những doanh nghiệp đang gặp những khó khăn liên quan đến việc triển khai Email Marketing ở tại thị trường Việt Nam thì Chabot là một sự thay thế vô cùng hoàn hảo..
Kết luận
Như vậy bài viết này đã điểm qua 7 xu hướng làm ContentMarketing mà Bạn có thể ứng dụng cực kì tốt trong 2019. Nhiều khi bạn chỉ cần làm tốt  2-3 Xu thế thôi đã mang lại kết quả rồi chứ không hẳn yêu cầu phải làm nhiều.
Để vượt qua được đối thủ, doanh nghiệp bạn nên là người thâu tóm thời cơ & luôn đổi mới để phù hợp với xu hướng. Thay vì ngồi trông người khác làm nhiều và đại trà rồi mới áp dụng thì lúc này sẽ gặp gỡ rất nhiều khó khăn.
>>>Tham khảo các bài viết khác trên trang blog - Contentchatluong.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Độ xe đẳng cấp VIP theo phong cách dân WIBU

Những người chơi xe sành điệu đều sẽ độ xe xế hộp của mình thật rất dị, khiến cho người không giống buộc phải nể sợ về sự đặc biệt và sự cầu...